Tiềm năng nổi trội của Đà Nẵng là du lịch biển, nhất là sau khi Tạp chí kinh tế nổi tiếng của Mỹ Forbes bình chọn bãi biển Đà Nẵng là một trong sáu bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh.
Đặc điểm địa lý của Đà Nẵng vô cùng phong phú và đa dạng, vì nó bao gồm đồng bằng, núi, biển, và cả quần đảo. Xung quanh có dãy Ngũ Hành Sơn, đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà và khu du lịch Bà Nà. Đà Nẵng còn rất nổi tiếng với nhưng bãi biển tuyệt đẹp như Nam Ô, Xuân Thiều (Hồng Hải), Bắc Mỹ An, Mỹ Khê, Thanh Bình, và Non Nước. Đặc biệt hơn nữa là không nơi nào ở Việt Nam lại có hai mùa “ nóng – lạnh” quanh năm như ở Đà Nẵng – Du khách có thể tới để tận hưởng ánh nắng ấm áp và vị mằn mặn của gió biển ở trung tâm thành phố, lại có thể ghé thăm cái khí trời se lạnh ở BaNa Hill !
Chúng ta nên khai thác những nét đặc sắc còn tiềm ẩn của Đà Nẵng, để làm giàu cho du lịch thành phố. Bên cạnh du lịch biển, có thể khai thác các khía cạnh hấp dẫn khác đối với du khách nằm ở tầng sâu hơn như: văn hoá biển (Đời sống ven biển, lịch sử miền biển, nghệ thuật điêu khắc – làng đá mỹ nghệ Non Nước, … ). Ngoài ra, cũng nên giữ lại một số làng chài đặc biệt, nâng cấp và cải tạo về môi trường làng chài, phát huy truyền thống lâu đời của làng chài … để tạo thành điểm nhấn quảng bá tới khách du lịch như một làng nghề truyền thống của Đà Nẵng.
Trạm Dừng Hải Vân ?
Trạm dừng Hải Vân nằm ngay chân đèo, gần cầu số 6, cách đường hầm Hải Vân 3km, có kiến trúc mô phỏng theo hình chiếc nón lá Việt Nam úp trên mặt nước. bao gồm hệ thống nhà hàng trung tâm, nhà hàng máy lạnh, nhà trưng bày, nhà rường, siêu thị mini, cửa hàng thủ công mỹ nghệ, khu chức năng phụ kết hợp liên hoàn như khu vệ sinh, khu ngồi ngắm cảnh thư giãn kết hợp thưởng thức ẩm thực … Toàn bộ hệ thống cột chống của nhà hàng trung tâm và khu trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ đều được trang trí hoa văn và tượng điêu khắc Champa. Đây là sự phối hợp kiến trúc và mỹ thuật Cơtu – Champa, gây được cảm xúc thẩm mỹ lớn đối với du khách ghé thăm. Việc duy trì và tận dụng những mảng xanh thiên nhiên làm cảnh quan đã tạo cho trạm dừng Hải Vân một nét riêng về cảnh quan tự nhiên hòa quyện với hình thái kiến trúc dân gian. Do nhu cầu du lịch ngày càng tăng. Thu nhập của người dân Việt Nam ngày càng cao nên nhu cầu du lịch ngày một nhiều, và nhu cầu sử dụng các dịch vụ đi kèm ( nhà hàng, nhà vệ sinh, khu mua sắm… ) cũng đòi hỏi sạch sẽ và cao cấp hơn. Hơn nữa, Việt Nam đang mở rộng nhiều đường bay mới, nên lượng khách nước ngoài tới Việt Nam ngày một nhiều, từ đó, nhu cầu về du lịch cũng tăng theo để đáp ứng cho nguồn du khách lớn.
Xuất phát từ nhu cầu của khách hàng, tập đoàn Trung Thủy đã đầu tư trạm dừng đầu tiên là Trạm Dừng Mekong ở Tiền Giang. Và nối tiếp theo sự thành công của Mekong là kế hoạch phát triển một chuỗi các trạm dừng cao cấp trên khắp mọi miền đất nước như: trạm dừng Hải Vân (Đà Nẵng), trạm dừng Long Thành (Đồng Nai), v.v…
Đánh thức vẻ đẹp của vùng biển Nam Ô – Đà Nẵng:
Nhu cầu về bất động sản ( BĐS) ở Đà Nẵng rất đa dạng, không chỉ có khách hàng tại chỗ mà còn nhiều nơi khác và khách quốc tế. Nổi bật nhất là thị trường BĐS Đà Nẵng gắn liền với chiến lược phát triển du lịch, dịch vụ và thương mại. Do vậy, chiến lược phát triển lâu dài của Trung Thủy tại Đà Nẵng sẽ là tận dụng những thế mạnh về du lịch của Đà Nẵng, kết hợp với tiềm năng BĐS sẵn có của Trung Thủy để phát triển mảng BĐS du lịch.
Sắp tới, Tập đoàn Trung Thủy quyết định sẽ đánh thức vẻ đẹp của vùng biển Nam Ô – Đà Nẵng bằng việc đầu tư vào đây đến 3.300 tỷ đồng trên diện tích 36,5 ha để mở ra một thiên đường du lịch nghỉ dưỡng với một khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao, 57 căn biệt thự cao cấp hướng nhìn ra biển cùng các dịch vụ giải trí hiện đại khác...
Theo tôi, việc quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần quan tâm khi đầu tư vào Đà Nẵng hiện nay chính là “nguồn nhân lực”. Với tốc độ phát triển kinh tế như hiện tại, và tỉ lệ đầu tư vào Đà Nẵng ngày một nhiều, nếu Đà Nẵng không có chính sách đào tạo nguồn nhân lực ngay từ bây giờ, thì khả năng cung ứng nhân lực sẽ khó có thể đáp ứng kịp cho thị trường. Hơn nữa, người miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng rất chịu thương, chịu khó, chúng ta không nên để lãng phí mất nguồn nhân lực quý giá này.
Xây dựng Đà Nẵng trở thành đô thị hiện đại ngang tầm các TP phát triển của Châu Á?
Đà Nẵng là thành phố trực thuộc Trung Ương duy nhất của miền Trung, gắn liền với đèo Hải Vân xưa và hầm đường bộ Hải Vân ngày nay. Nhiều năm qua cho thấy, việc khai thác và phát triển du lịch biển của Đà Nẵng còn rất thô sơ, chưa phát huy hết tiềm năng sẵn có. Đây là ngành công nghiệp xanh, ít vốn đầu tư nên phải tập trung đầu tư phát triển trong năm 2011 và dài hạn. Cần có ngân sách của cơ quan và thành phố Đà Nẵng ( TP ĐN) đứng ra huy động nguồn lực để tổ chức xúc tiến quảng bá hình ảnh TP ĐN ra nước ngoài qua các trung tâm xúc tiến thương mại, đại sứ quán, cơ quan ngoại giao và đặc biệt là trên các kênh truyền hình nước ngoài như: Discovery Channel, National Geographic… nhằm tiếp cận người nước ngoài trước khi họ đến VN để khi họ có nhu cầu đi du lịch họ sẽ nghĩ đến và đưa VN nói chung, Đà Nẵng nói riêng vào lịch trình đi của họ.
Ngoài ra, bên cạnh việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, cần phải tận dụng tối đa các thế mạnh thiên nhiên của Đà Nẵng, có thể liên kết với các tỉnh thành xung quanh để xây dụng mô hình chuỗi du lịch khép kín. Thực hiện quy hoạch du lịch biển, và quy hoạch các ngành dịch vụ có liên quan để bổ sung cho du lịch biển. Có thể tiến hành khai thác các cảnh quan đặc sắc và gần trung tâm thành phố của Ngũ Hành Sơn, Bán đảo Sơn Trà, khu làng Vân đầu tư thành các khu du lịch, vui chơi giải trí cao cấp. Bên cạnh đó để tạo những sản phẩm dịch vụ đa dạng, phong phú như kết hợp đầu tư quy hoạch các khu Rừng ven biển, kết hợp du lịch và dịch vụ, xây dựng một số công trình nổi trên biển kết hợp đèo Hải Vân, núi Sơn Trà kéo dài tới bãi biển Xuân Thiều, bãi Bắc, bãi Nam và Hòa Hải, Non Nước tạo thành một quần thể du lịch nghĩ dưỡng có biển, có rừng nhằm tạo ra một nơi có đủ sức giữ chân du khách với các dịch vụ cốt lõi là: Ngắm biển với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, bơi thuyền, dịch vụ giải trí cảm giác mạnh trên biển, du lịch sinh thái rừng – biển ..v.v…
Cần xây dựng hệ thống các công trình hạ tầng tốt nối liền các khu du lịch của thành phố với hệ thống phương tiện giao thông đạt tiêu chuẩn chất lượng. Nâng tầm dịch vụ ngang tầm với khu vực ( phong cách phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện, kết hợp với cảnh quan xanh, sạch, đẹp …)
Nâng cao lòng tự hào dân tộc và ý thức người dân, cũng như nghiệp vụ và cung cách phục vụ của nhân viên ngành du lịch như: lịch sự, hiếu khách, hiểu biết về lịch sử, văn hoá Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐÒAN TRUNG THỦY
Không có nhận xét nào: